วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนประจำวัน อังคาร/18/08/2558

Lesson 2

**The knowledge gained**

รูปภาพจาก http://www2.manager.co.th/


เด็กปฐมวัยทำไมต้องเรียนวิทยาศาสตร์

   เพื่อเด็กจะได้รู้จักสิ่งต่างๆรอบตัว มีการคิดอย่างมีเหตุผลเป็นระบบและนำไปใช้และพัฒนาต่อไป
ซึ่งวิทยาศาสตร์มีอยู่มากมายและเด็กแต่ละคนมีประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นต้องพัฒนาทักษะ ให้กับเด็กโดยให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติจริงและสอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้

พัฒนาการทางสติปัญา Cognitive Development
สติปัญญาจึงเกิดการปรับแนวคิดและพฤติกรรมเพื่อความอยู่รอด

ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง

*ทฤษฏีพัฒนาการด้านการรู้คิดของเพียเจท์


**skills*

-การระดมความคิด
-การตอบคำถาม
-การคิดวิเคราะห์


**Teaching methods**

 -การสอนแบบบรรยาย
-การใช้คำถาม
-การระดมความคิด
-การคิดวิเคราะห์
-การคิดสังเคราะห์
-การยกตัวอย่าง , การเป็นแบบอย่าง

**Apply**

      เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปเชื่อมโยงกับเนื้อหาสาระที่จะเรียนในคาบต่อไป

**The atmosphere in the classroom**
     
       ภายในห้องเรียนมีบรรยากาศเย็นสบาย ห้องเรียนสะอาด แต่อุปกรณ์ในการสือค้นข้อมูลอินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ทำให้ไม่สะดวกในการใช้งานหรือเรียน

**Self-Assessment**
   
       เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสะอาดเรียบร้อย  มีความพร้อมในการเรียน มีส่วนร่วมในการเรียน คือ ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น ระดมความคิด คิดวิเคราะห์ เป็นต้น

**Rating friends**
   
เพื่อนๆในชั้นเรียนมาเรียนตรงเวลากันเป็นส่วนมาก แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดจาสุภาพ มีส่วนร่วมในการเรียน เช่น ระดมความคิดในการตอบคำถามร่วมกัน แสดงความคิดเห็น ตอบคำถาม เป็นตัน ทำให้บรรยากาศภายในห้องเรียนน่าเรียนยิ่งขึ้น

**Instructor Rating**

       อาจารย์ผู้สอนเข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพ มีเทคนิคการสอนที่ทำให้นักศึกษาเข้าใจง่ายและเกิดการคิด โดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนการสอน และยังมีช่วงเวลาหัวเราะ ยิ้มแย้ม กับนักศึกษาอีกด้วย ทำให้บรรยากาศในการเรียนไม่น่าเบื่อและยังสนใจในการเรียนมากขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น