วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนประจำวันอังคาร/8/09/2558

Lesson 5


**The knowledge gained**
การประดิษฐ์สิ่งของเหลือใช้แล้วนำไปสู่การเรียนทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งครูผู้สอนต้องมีองค์ความรู้ โดยดูจากหน่วยที่ครูผู้สอนกำหนด โดยให้เด็กได้ลงมือกระทำในกิจกรรมสร้างสรรค์
Activity:
             นำกระดาษที่เหลือใช้นำมาประดิษฐ์เป็นอะไรก็ได้ แล้วได้ผลประดิษฐ์ที่ได้นำสู่การเรียนรู้
ทางวิทยาศษสตร์ เช่น การนำเสนอของเพื่อนๆ ในเรื่องของลม
ตัวอย่างของศุทธินี
ตัวอย่างของสุทธิกานต์
ตัวอย่างของกมลรัตน์



**skills**
-การระดมความคิดและแสดงความคิดเห็น
-ลงมีปฏิบัติ
-มีการคิดสร้างสรรค์
-มีการคิดประยุกต์ใช้
-มีการตอบคำถาม
-การคิดวิเคราะห์
-การนำเสนอ

**Teaching methods**
-บรรยาย
-คำถาม
-การคิดวิเคราะห์และระดมความคิด
-ให้นักศึกษาลงมือปฏิบัติจริง
-การใช้คำสั่ง
-การเสริมความรู้
-การเป็นแบบอย่าง

**Apply**
-เพื่อนำไปเป็นกิจกรรมในการจัดประสบการณ์ให้เด็ก

**The atmosphere in the classroom**
       บรรยากาศภายในห้องเรียน ห้องเรียนสะอาด อากาศเย็นสบาย อุปกรณ์และสื่อไม่ชำรุด
เพื่อนๆในห้องมีส่วนร่วมในการเรียนและกิจกรรมทำให้บรรยากาศภายในห้องเรียนน่าเรียนยิ่งขึ้น

**Self-Assessment**
         มาเรียนตรงต่อเวลาและแต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีความพร้อมในการเรียนและมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ตอบคำถาม ระดมความคิด และมีความรับผิดชอบในกิจกรรมที่ทำ ตั้งใจฟังอาจารย์ผู้สอน

**Rating friends**
       เพื่อนในชั้นเรียนมาเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีการตอบคำถามและระดมความคิดช่วยกันและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม ทำให้บรรยากาศภายในห้องน่ารียนและสนุกสนาน

**Instructor Rating**
    อาจารย์ผู้สอนเข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพ อาจารย์ผู้สอนฝึกให้นักศึกษาคิดวิเคราะห์และระดมความร่วมกัน ได้ลงมือปฏิบัติจริงและมีกิจกรรมให้ทำซึ่งทำให้นักศึกษาเรียนรู้ได้อย่างเข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น