**The knowledge gained**
กิจกรรม/ Activity:
กระบวนการวิทยาศาสตร์จะเป็นการ กำหนดปัญหา define the problem
ในฐานที่3 ว่า"จะทำอย่างไห้แป้งกินได้"
และตั้งสมมติฐาน assume "ถ้าเอาแป้งลงเตาจะเกิดอะไรขึ้น" แล้วรวบรวมข้อมูล data collection จากการสังเกต การเปลี่ยนแปลง สี ขนาด รูปทรง และสุดท้ายสรุป concludeว่าแป้งที่ลอยขึ้นแสดงว่าสุกและตักขึ้นมาคลุกกับมะพร้าว
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำข้าวจี่ คือ กำหนดปัญหา define the problemในขั้นที่4
ว่า "เด็กคิดว่าจะทำอย่างไรให้ไข่สุก"
แล้วตั้งสมมติฐาน assume "ถ้าเด็กๆนำไปปิ้งจะเป็นอย่างไร" และลงมือทดลอง the experiment
โดยสังเกตการเปลี่ยนแปลงของ
สี กลิ่น ขนาด เป็นต้น และสรุป conclude เมื่อข้าวและไข่นั้นสุกกลายเป็นข้าวจี่เป็นแผนภูมิกราฟฟิกได้
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำของหวานซึ่งจะทำเป็นกลุ่ม ซึ่งจะ
กำหนดปัญหา define the problemใน
ขั้นตอนที่4 ว่า "จะทำอย่างไรให้น้ำหวานเป็นหวานเย็น แล้วตั้งสมมติฐาน assume ว่า
"เด็กๆลองคนสิจะเกิดอะไรขึ้น" แล้วทดลองและสังเกต the experiment and observation
การเปลี่ยนแปลงของน้ำหวาน
เมื่อน้ำหวานกลายเป็นหวานเย็นเด็กๆและครูร่วมกันสรุป conclude
**skills**
-การสังเกต
-การหาข้อมูล
-การตั้งสมมติฐาน
-การวิเคราะห์
-การทำงานเป็นลำดับขั้นตอน
-การสรุป
**Teaching methods**
-บรรยาย
-คำถาม
-การคิดวิเคราะห์และระดมความคิด
-การเสริมความรู้
-การเป็นแบบอย่าง ยกตัวอย่าง
-การนำเสนอหน้าชั้นเรียน
-การสรุป
**Apply**
-เพื่อนำความรู้จากการทำ Cooking ไปจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัยได้
**The atmosphere in the classroom**
บรรยากาศภายในห้องเรียน ห้องเรียนสะอาด อากาศเย็นสบาย อุปกรณ์และสื่อไม่ชำรุดเพื่อนๆในห้องมีส่วนร่วมในการเรียนในการตอบคำถามแสดงความคิดเห็นทำให้บรรยากาศภายในห้องเรียนน่าเรียนยิ่งขึ้น
วันนี้เข้าเรียนตรงเวลาแต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ตอบคำถาม ระดมความคิด และ ร่วมทำกิจกรรม Cooking อย่างสนุกสนาน
**Rating friends**
เพื่อนในชั้นเรียนมาเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีการตอบคำถามและระดมความคิดช่วยกัน ทำให้บรรยากาศภายในห้องน่ารียน
อาจารย์ผู้สอนเข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพ อาจารย์ผู้สอนให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติจริง ฝึกการสังเกต ทำงานอย่างเป็นลำดับขั้นตอน และสรุปผลหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม และยังให้คำแนะนำเสริมความรู้ให้กับนักศึกษาอีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น